Có thể bạn chưa biết: Suzuki lấy động cơ xe máy ‘thần gió’ Hayabusa lắp lên ô tô mới

Có thể bạn chưa biết: Suzuki lấy động cơ xe máy ‘thần gió’ Hayabusa lắp lên ô tô mới

(News.oto-hui.com) – Dù chỉ là dự án mẫu xe concept nhưng Suzuki đã làm người hâm mộ “đứng ngồi không yên” khi sử dụng động cơ “thần gió” Hayabusa lên mẫu xe Suzuki Vision Gran Turismo. Ý tưởng từ việc tận dụng những ưu điểm lớn từ việc vừa sản xuất mô tô lẫn ô tô của hãng.

Về thiết kế, Suzuki Vision Gran Turismo Concept mang đậm chất của một mẫu xe thể thao mui trần, với ngoại hình cơ bắp nhờ những đường cong và đường cắt rất tinh tế.

Đầu xe mang đúng chất Swift Sport với tản nhiệt lớn nằm lọt thỏm bên trong, hốc gió nằm hai bên và phía trên là đèn chiếu sáng Led ma trận. Xe có nắp ca pô dài, kính chắn gió rộng, gương chiếu hậu được thay thế bằng camera và mâm xe có thiết kế đặc biệt.

Bên trong cabin là 2 ghế ngồi thể thao, khoang lái được thiết kế đơn giản với vô lăng đua được thích hợp nhiều nút điều khiển, bản đồng hồ trong suốt hiển thị thông tin về tốc độ, cấp số… 2 bên là màn hình hiển thị hình ảnh ở phía sau xe.

Đáng chú ý là mẫu siêu xe này sẽ được trang bị động cơ 1.340 cc 4 xilanh của chiếc môtô danh tiếng Hayabusa, kết hợp cùng 3 mô tơ điện (2 trước, 1 sau) cho ra tổng công suất 426 mã lực và 610 Nm.

Mặc dù sức mạnh không phải quá lớn nhưng nhờ trọng lượng chỉ 970kg, giúp mẫu xe này có khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng.

Hiện tại mẫu siêu xe này mới chỉ đang nằm ở thế giới kỹ thuật số, không biết được Suzuki có thực sự muốn chế tạo một mẫu xe tương tự ngoài thực tế hay không.